Monday 2 May 2016

Tôi xa đá thấm hồn sầu trong đó



Tôi xa đá thấm hồn sầu trong đó




đá xám ngàn năm ôm mặt đứng
thân thể gầy bên nhân dáng cao
mùa đông lạnh thèm không chiếc áo ?
hạ oi nồng đợi gió lên mau ?

biển lõa lồ phơi tóc thêm xanh
nghe nhiệt đới vương hồn Bắc cực
biển ôm nước muôn đời thao thức
núi miên trường gọi đá tình nhân ?

đá phát sinh một ngày núi lửa ?
hay tự thời nguyên thủy hồng hoang ?
đá bao giờ chờ tên người khắc ?
lịch sử buồn một kiếp lang thang…

đá với tôi hai hàng thạch trụ ?
ngó xuống đời giăng mắc hoang vu
im lặng ,nẻo về vây lấy gió
( gió hồn tôi khoảng trống chơ vơ )

tôi xuống đồi hay tôi xuống rừng
tôi xa đá thấm hồn sầu trong đó….


Lâm Hảo Dũng
(PTT)

Ảnh: Mount Wellington-Tasmania-Úc Châu
Mt.Pritchard- Oct 16-15-7H49’am

No comments:

Post a Comment