Monday 2 May 2016

Một đêm bên bờ sông Mékong ở Chiang Khong –Thái -Lan



Một đêm bên bờ sông Mékong ở Chiang Khong –Thái -Lan


Đêm nay chắc hẳn đêm huyền diệu
Tôi gã trôi sông trở lại nguồn
Trái tim trầm lắng theo hơi thở
Một nhánh trường giang gọi Cửu Long

Trong suốt chiều dài sông có thấy?
Đá khô uốn khúc gọi Lan Thương
Rẽ đi mấy ngã, chia bao nhánh
Vẫn một dòng chung xuống hạ nguồn

Tôi hiểu đời sông, sông hiểu tôi?
Ra đi từ thuở tóc xanh đời
Thương dòng sông Cửu miền An Phú
Cồn cát Cần Thơ bãi đất bồi.

Nghe tên xa thắm ba biên giới (1)
Miến Điện vòng quanh nối xứ Lào
Thái Lan lại thấy riêng bờ cõi
Ôm chất phù sa nước thẩm màu

Chùa Tháp đêm nào trăng mở hội
Em xuôi Siem Reap ghé Phnom Penh
Những con cá bạc trong tay lưới
Cho đất trời một sáng hồi sinh

Tôi đứng nhìn sông ở chốn này
Ảnh hình trôi dạt xuống Chiang Mai
Tôi về sông Cửu trong tiềm thức
Nhặt lại hồn tôi ở xóm chài…

Vẫn trong ý tưởng sông trường cửu
Nghe thác Khone, dòng khô nước trôi
Buồn bã như thời buông áo trận
Tìm đâu mùa cá cũ quê tôi?...

Tìm đâu rợp bóng vườn cây trái ?
(Cho đất miền Tây mãi nở hoa…)

Lâm Hảo Dũng
(PTT)
Ảnh sông Mékong ở Chiang Khong-TháiLan
Van,BC-Nov 24-15-9H34’pm
(1) Vùng Tam Giác Vàng ở Chiang Rai

No comments:

Post a Comment