Tuesday 8 December 2015

Tôi về sương khói ngủ bình yên ?…




Tôi về sương khói ngủ bình yên ?…




lòng tôi núi lửa nghìn năm trước
tìm bãi dung nham hóa thạch buồn
tro bụi ngủ vùi trong ký ức
còn chăng trầm tích đá hoa cương ?

lòng tôi khát vọng đời sông,bể
trôi đến bao giờ, vạn thế trôi?
vật thể chất mầu thay chất máu
cao nguyên, châu thổ lúa xanh tươi

lòng tôi đi với trời cao rộng
vũ trụ phong phanh chiếc nệm sầu?
trăng đãi hồn em thành suối ngọc
hôm nào đột biến thác thương đau

lòng tôi tội nghiệp bên khung cửi
thoi cứ quay đều dệt chẳng xong
chướng tật đã làm tôi chết đuối
hư không nằng nặng nỗi buồn không

lòng tôi hoang tưởng hay khinh bạc
tâm trí phù vân đợi ánh đèn
em cháy bùng lên làm đuốc sống
tôi về sương khói ngủ bình yên ?…



Lâm Hảo Dũng
(PTT)
Van,BC-Can- Aug-2015- 9H34am



No comments:

Post a Comment