Tuesday 8 December 2015

Một ngày em sẽ thấy…



Một ngày em sẽ thấy…

em thấy gì sau những cánh màn?
( ngày tôi đi lạc ở dương gian)
sân khấu có em là phụ diễn
bi hài chuyện tích bánh xe lăn

xe lăn viễn cảnh không còn lăn
(chung cuộc nghìn năm trái đất tròn)
em đi qua phố khoe màu áo
tôi vẫn ôm riêng một nỗi buồn

nỗi buồn tôi có chia từng góc
điểm sáng em ngồi lúc sáng mai
khiêm cung tôi đứng trong vòng tối
để thấy mình vui hết một ngày

một ngày ở đó mây cao thấp
trăng đã nằm yên đón mặt trời?
xe lăn giục giã xe lăn chậm
(cảnh tượng dường như thế kỷ rồi…?)

nhà em cao ốc vuông nghìn thước
đang thả mình trôi cạnh đất bồi
hay bên đèo có hoa đùa suối?
xin gởi cành khô chảy đến tôi

xe lăn, hố thẳm còn bao tấc?
(hỏi biết là không thể trả lời)
nhưng chắc một điều em sẽ thấy
đêm tàn tịch diệt ánh sao rơi…

Lâm Hảo Dũng
(PTT)
Van,BC-Can-Aug7-15- 3H44’


No comments:

Post a Comment